Review kinh nghiệm du lịch Bản Rõm 1 ngày: đường đi, giá vé

By hoiantrip on Thứ Bảy, 13 tháng 4, 2019


Nhóm bọn tớ mới đi chơi Bản Rõm về tuần trước, lội hết các reivew cũng chưa có bài nào chi tiết nên nhân tiện đây tớ sẽ review một ngày đi cắm trại Bản Rõm cho các thánh mê du lịch khu vực quanh Hà Nội nhé.

Kinh nghiệm du lịch Bản Rõm

Phù hợp: đi chơi trong ngày dành cho ai thích sáng đi tối về, nên không cần lên kế hoạch quá dài, hoặc nếu thích cắm trại qua đêm thì cũng được, nhưng tớ nghe nói là số lượng phải trên 40 người mới được cắm qua đêm.

Đường đi Bản Rõm Sóc Sơn

Bọn tớ đi từ Cầu Giấy đi theo hướng cầu Nhật Tân lên Bản Rõm mất tầm 60 phút (vì bọn tớ còn dừng lại chụp ảnh ở Hồ Đông Quan nên hơi mất thời gian tẹo ^^). Đương vào từ ngoài đường chính khá đẹp và bằng phẳng, còn 1 đoạn tầm 100m rẽ vào thì ôi thôi ổ gà, nhưng mà cũng chấp nhận được vì 2 bên là doanh trại bộ đội huấn luyện, họ nhìn thấy mình là như người trên bản thấy khách lạ giống Hậu duệ Mặt Trời ấy, kể ra mà được ở trên này thì khéo có khi có gấu, vui phết.

Giá vé Bản Rõm

Vào đến trong Bản rồi gì làm gì? Đầu tiên là mua vé cổng, vé ở đây 50k thôi nhé các chế, bao gồm được trải nghiệm làm bánh trôi, được tặng 1 đồ uống tại café, được thăm quan trang trại (vụ trang trại tớ sẽ kể đoạn sau vì nó khá là tếu. Họ có cho mang lều trại vào hoặc mang đồ ăn có sẵn mà ko hề mất phí, nhưng hôm ấy nhóm tớ chỉ phóng xe máy đi tay không thôi, nên vào đó phải thuê lều trại, bọn tớ thuê được cái trại chữ A vì nó có sàn gỗ, 2 bên thoáng mát nhưng rộng thênh thang tha hồ ăn uống và ngủ,. trong trại cũng có sẵn ổ điện để mở nhạc, hoặc sạc pin, có sẵn quạt và chiếu, gối rồi nên vụ trại thì tớ khá hài lòng, tiền thuê trại là 350k cho cả ngày ở được tầm 15 đồng chí nhé các ấy.

Ăn gì

Xong vụ ngủ bây giờ đến vụ ăn, vì tớ cũng tìm hiểu trước rồi nên là tớ mang đồ ăn theo, cũng ko cần cầu kỳ gì, mang một ít salad, sườn ướp, chân cánh gà tẩm ướp, một ít bò cuộn nấm, xúc xích, ngô ngọt và bánh mì, trứng gà…rồi lên đó mình thuê cái bếp nướng bbq đặt ngay cạnh trại, bếp nướng lớn là 300k nướng cho thoải mái (bếp đã bao gồm than nướng với vỉ xiên đầy đủ), bát đũa dùng 1 lần bọn tớ mang theo, ăn xong nhớ bỏ rác vào thùng là được các bạn nhé, đừng bày bừa cả họ bảo sinh viên Hà Nội ko lịch sự )), tada… vậy là có bữa trưa thịnh soạn. Nhưng nếu bạn nào không thích mang đồ theo thì trên ấy họ có set gà Mạnh Hoạch 80k ngon bổ (có cả xôi nửa con gà quay, salad và canh), họ phục vụ tận trại hoặc mình tự ra quầy lấy kiểu KFC, cũng hay ho nhé ạ.

Bản Rõm có gì chơi

Bây giờ tới vụ chơi, ở họ có rừng thông khá deep, chịu khó leo lên trên đỉnh đồi nhìn xuống cũng đẹp xịn xò, trên đường lên rừng còn có hổ báo gầm rú (họ gắn loa trong rừng) nghe vui tai, nên là đi bộ lên rừng rồi chụp ảnh là cũng ổn (đi một quãng khá xa và khá lâu nhé các bạn). Hoặc mấy khu vườn hoa, cầu chân mây, thì bạn nữ nào thích sống ảo là cũng ổn nhé . Và cái khu trang trại mới là buồn cười, trang trại thì mình được vào thỏa thích cho vật nuôi ăn, có điều là chẳng có mấy con, toàn thỏ với dê, được 3 con đà điểu với một ít gà tây nữa là hết, nên là tớ không khoái vụ trang trại lắm mặc dù lúc đi định bụng đến chụp ảnh cho dê ăn rồi chụp cái ảnh deep một tí nhưng không thành, vì là ít quá hơi nản ^^. Có khu vực chơi trò chơi dân gian nhưng bọn tớ thấy có nhiều trẻ con chơi quá nên cũng lười chả muốn chơi. Cuối cũng là rủ nhau lên café Forest pub, ở đấy đánh đàn, cắn hướng dương, nhận đồ uống được tặng lúc vào vé cổng là tới chiều. Chiều thì nhớ tiếp tục ghé qua khu nhà sàn nặn bánh trôi nước và oánh chén, sau đó là ra về thôi. Nếu bạn nào đi đông người, thích cắm trại qua đêm hoặc đốt lửa trại thì có vẻ vui, nhưng bọn tớ đi ít họ không nhận.

Đánh giá

Nhược điểm: bán ít đồ ăn vặt quá, cũng chẳng bán đồ lưu niệm nhiều, chỉ có mỗi tô tượng là bọn mình có thể làm được, còn lại là trò dành cho con nít, nên là tớ hơi thất vọng vì chẳng có gì để mua về làm quà cho ra hồn. Trò chơi cũng hơi ít (thật ra là cũng nhiều nhưng dành cho trẻ con nhiều hơn), có điều là khu rừng thì yên tĩnh và đẹp nên bọn tớ chơi ở đó cũng bù lại được phần nào, vật nuôi cũng ít làm bọn tớ không khoái lắm

Tóm lại thì so với các địa điểm quanh Hà Nội thì Bản Rõm là điểm khá dễ đi, gần, và rừng cây cối, đường vào còn hoang sơ, rừng thông đẹp nên cắm trại thấy thích, rừng lại rộng nên đi cả buổi chưa hết, giá cả hợp lý, bọn tớ hôm ý đi 9 người mất 450k tiền vé cổng + 350k tiền thuê lều + 300k thuê bếp + đồ ăn chuẩn bị từ nhà mang lên, tổng thiệt hại mỗi đứa tầm 170k chưa tính xăng xe ăn vặt.

{ 0 nhận xét... read them below or add one }

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.