Du lịch Phan Thiết có gì chơi? Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Phan Thiết

By hoiantrip on Thứ Ba, 13 tháng 2, 2018

Phan Thiết là một trong những địa điểm du lịch nổi tiếng của nước ta sở hữu khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà bạn không thể bỏ qua. Du khách có thể khám phá Phan Thiết vào bất kỳ thời gian nào trong năm. Cùng bloghoiantrip.blogspot.com tìm hiểu về du lịch Phan Thiết có gì chơi? Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Phan Thiết nhé.

DU LỊCH PHAN THIẾT CÓ GÌ CHƠI

Làng chài Mũi Né


Làng chài Mũi Né nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Thời điểm thích hợp khi tới khu làng chài này là vào buổi sáng sớm hoặc buổi chiều muộn. Điểm ấn tượng khi tới đây là được pose hình siêu cool với background làng chài nhiều màu sắc, dạo bộ bờ biển nhặt vỏ sò.

Tháp Chàm Poshanư


Tháp Poshanư (còn gọi là Tháp Chăm Phố Hài) là một nhóm di tích đền tháp Chăm còn sót lại của Vương quốc Chăm Pa xưa, nằm trên đồi Bà Nài, thuộc phường Phú Hài, cách trung tâm thành phố Phan Thiết 7 km về hướng Đông-Bắc. Đây được xem như những dấu tích lịch sử và dấu chân của người Chăm Pa trên mảnh đất Bình Thuận này.

Hòn Rơm


Một địa điểm không thể bỏ lỡ khi đến Phan Thiết đó chính là Hòn Rơm. Hòn Rơm là tên một ngọn núi nhỏ vẫn còn hoang sơ nằm tại ấp Long Sơn, phường Mũi Né, cách thành phố Phan Thiết 28km. Nơi đây những ngọn núi choàng lên nhau, ôm ấp bãi biển dài uốn lượn, gối đầu lên đồi cát vàng thoai thoải hai bên rặng dừa xanh tạo nên khung cảnh bình yên và thơ mộng rất phù hợp với đi nghỉ dưỡng. Hòn Rơm là cụm bãi tắm với nhiều bãi nhỏ như: Hòn Rơm 1, Hòn Rơm 2, Thùy Trang…

Vào mỗi buổi sáng hoặc buổi chiều, du khách có thể ngồi tại đây ngắm bình minh hay hoàng hôn, vào buổi tối thì tổ chức cắm trại, đốt lửa trại và dạo biển đêm

Bàu Trắng – Bàu Sen

Bàu Trắng – Bàu Sen cách Hòn Rơm khoảng 18km. Đây là 2 hồ nước ngọt thiên nhiên nằm giữa những đồi cát trắng mênh mông. Bàu trắng hay còn gọi là Bàu Ông, là nơi bạn sẽ được chiêm ngưỡng hoa sen nở rộ xen lẫn giữa đồi cát trắng hoang sơ, mộc mạc.


Bàu Sen hay còn gọi là Bàu Bà, là nơi biển hồ rộng mênh mông, mặt nước xanh thẳm được bao bọc bởi những động cát đẹp thuần khiết. Đã tới đây rồi, bạn không được bỏ qua những hoạt động siêu vui như: trượt ván 10.000-15.000 đồng/ ván trượt thỏa thích, chinh phục đồi cát bằng xe địa hình 300.000 đồng/60 phút/ 2 người, cưỡi đà điểu 30.000 đồng/ vòng, du ngoạn trên thuyền ở bàu Bà 50.000 đồng/ người

Hải đăng Kê Gà


Hải đăng Kê Gà (hoặc Khe Gà) ở mũi Kê Gà, thuộc xã Tân Thành, huyện Hàm Thuận Nam (trước thuộc huyện Hàm Tân), tỉnh Bình Thuận. Đây là một ngọn tháp cao thắp đèn dùng cho tàu thuyền giao thông trong khu vực, và đã được trung tâm sách kỷ lục Việt Nam xác nhận là ngọn hải đăng cao nhất và cổ xưa nhất Việt Nam.

Đồi Cát Bay


Đồi Hồng Mũi Né, còn gọi là Đồi Cát Bay – một trong những bãi cát trải dài nhiều cây số và lan rộng ở một diện tích không nhất định với tổng thể lớn. Nằm trải dài từ tỉnh Bình Thuận đến Ninh Thuận nhưng điểm tham quan chính của đồi hồng được xem là đẹp nhất nằm trên đường ra Mũi Né, nằm đối diện Suối Tiên và nhà hàng Hương Trà.

Đảo Phú Quý


Đảo Phú Quý (còn gọi là cù lao Thu hay cù lao Khoai Xứ) là một đảo có diện tích 16 km² nằm ngoài khơi bờ biển Nam Trung Bộ thuộc Việt Nam. Từ Phan Thiết đi ra đảo mất khoảng 3,5 tiếng đối với tàu trung tốc, và 2,5 tiếng đối với tàu cao tốc. Xung quanh đảo chính Phú Quý còn có các đảo khác như hòn Đá Cao hướng tây bắc, hòn Đỏ hướng đông bắc và hòn Tranh và hòn Hải hướng tây nam. Quần đảo này nằm dưới sự quản lí của huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.

Biển Cổ Thạch


Biển và bãi đá Cổ Thạch nằm ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. So với các bãi biển trong tỉnh Bình Thuận thì biển Cổ Thạch là sự kết hợp những bãi đá dài cùng làn cát vàng mịn, làn nước trong xanh. Bãi đá với đủ loại màu sắc hình thù tuyệt đẹp. Đây là địa điểm mà nhiều du khách chọn làm nơi dừng chân khi đến Bình Thuận.

Lâu đài rượu vang

Lâu đài rượu vang là một địa điểm không thể bỏ qua nếu bạn đến Phan Thiết. Tòa lâu đài thuộc phường Phú Hài, có kiến trúc như tường thành, mở cửa từ 7 giờ sáng đến 5 giờ chiều các ngày trong tuần và 7 giờ tối các ngày cuối tuần.


Với giá vé 100.000 đồng, du khách sẽ được nhân viên hướng dẫn tham quan hầm rượu và tìm hiểu cách làm rượu vang. Có hơn 20.000 chai rượu vang được bảo quản ở nhiệt độ 13 – 18 độ C dọc lối đi trong hầm nên du khách đến tham quan nhớ mang theo áo khoác. Đến đây du khách sẽ được thử rượu vang và có thể mua rượu vang mang về.

Núi Tà Cú


Núi Tà Cú ở Phan Thiết nằm cách Phan Thiết khoảng 30km, hiện nay là khu du lịch Tà Cú có phong cảnh đẹp, cây cối xanh tươi, hoa nở rộ cả một vùng trời, điểm nhấn là đỉnh núi Tà Cú. Có 2 đường lên núi Tà Cú : men theo hơn 1000 bậc thang, thích hợp cho ai ưa mạo hiểm thôi còn đa số chọn cách đi cáp treo. Nếu đi bằng cung đường này bạn còn có thể tận hưởng và chiêm ngưỡng những ngọn cây cổ thụ xanh mướt và những cây hoa dong nở đỏ rực, nghe tiếng chim hót, gió thổi rất trong lành.

Suối Tiên


Suối Tiên là một khe nước nhỏ ngay cạnh Hòn Rơm, thuộc phường Mũi Né, thành phố Phan Thiết, khu vực này được du khách đặt cho là “Bồng Lai Tiên Cảnh”. Đến với Suối Tiên bạn sẽ được thấy một khung cảnh mà tạo hóa ban tặng cho nơi đây khá là đẹp với hai bên là dãy núi cao màu vàng nhạt, dưới chân là dòng suối nhỏ chảy qua. Đây cũng là địa điểm mà các cặp cô dâu chú rể chọn để có những bức ảnh đẹp cho ngày cưới đẹp.

Bãi Rạng


Bãi Rạng hay biển Rạng là bãi tắm đẹp nhất của TP. Phan Thiết. Bãi Rạng cách trung tâm thành phố khoảng 15 km về phía Bắc. Nơi đây cũng khá nhiều khách sạn và resort cho các du khách lựa chọn để thỏa mình vào làn nước trong xanh.

Hòn Ghềnh


Hòn Ghềnh (người dân địa phương gọi là Hòn Lao) nằm ngoài khơi cách Mũi Né chưa đầy 1 km. Trước đây Hòn Gềnh không có tên trong bản đồ du lịch của Phan Thiết – Bình Thuận, do nơi đây còn khá nguyên sơ và không có người ở, chỉ có một miếu thờ mà ngư dân thay nhau lên thắp hương khói.

Cù Lao Câu


Cù lao Câu là hòn đảo thuộc huyện Tuy Phong, cách Phan Thiết khoảng 110km về hướng Đông Bắc , có chiều dài trên 1,500m, nơi rộng nhất gần 700m. So với đảo Phú Quý, đến Cù lao Câu du khách sẽ mất ít thời gian hơn, chỉ khoảng hơn 40 phút đi ghe máy là đã tới. Đây là một thiên đường tham quan với bãi biển tuyệt đẹp cùng khung cảnh thiên nhiễn hữu tình, hoặc theo những tàu ghe câu mực đêm.

Chùa Hang


Chùa Hang (còn gọi chùa Đá Cổ, hay chùa Cổ Thạch) tọa lạc ở xã Bình Thạnh, huyện Tuy Phong (Bình Thuận). Chùa là điểm hành hương và cũng là điểm tham quan của tỉnh Bình Thuận. Chùa có hơn 100 năm tuổi, là một di tích, thắng cảnh cấp quốc gia được công nhận vào năm 1993 của tỉnh Bình Thuận cách Phan Thiết 95 km và cách thị trấn Liên Hương 10 km từ quốc lộ 1A.

Hy vọng với bài viết về du lịch Phan Thiết có gì chơi? Những địa điểm vui chơi không thể bỏ qua tại Phan Thiết có thể mang đến những khoảng thời gian thú vị cho du khách khi du lịch tại Phan Thiết.

{ 2 nhận xét... read them below or add one }

Unknown nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.
Unknown nói...
Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.